Một trong những mục tiêu lớn nhất của Microsoft là tiêu thụ hết 16 triệu máy tính bảng chạy Window, theo các báo cáo kế hoạch của Microsoft có được bởi  Paul Thurrott- biên tập viên của  tờ  Super Windows.
Để đạt được mục tiêu này Microsoft đã tăng cường chi cho công tác bán lẻ. Theo báo cáo tài chính cuối năm của Microsoft (kết thúc vào 30 tháng 6 năm 2013) đã chi 241,000,000USD và những hoạt động bán lẻ của mình. Năm tiếp theo số tiền đó sẽ tăng lên đến 405,000,000 USD, trong đó 131.000.000 USD  sẽ được dùng để quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, số tiền còn lại sẽ được dành cho các hoạt động trực tiếp.
Bên cạnh đó Microsoft đang cố gắng thay đổi nhận thức người dùng đối với các sản phẩm máy tính bảng Windows, vốn bị người dùng có hắt hủi trên thị trường tablet. Ý tưởng mà Microsoft  muốn xây dựng là biến máy tính bảng Windows trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, chứ không chỉ là thiết bị điện tử.
Đến thời điểm hiện tại Microsoft vẫn chưa công bố các số lượng sản phẩm tiêu thụ từ trước đến nay. Doanh thu tạm thời được báo cáo cho khách hàng quý gần nhất đạt 400 triệu USD.
Các quan chức Microsoft cho biết họ đã  bán được số lượng  sản phẩm gấp đôi so với cùng kì năm ngoái, sản phẩm Surface RT đạt được sản lượng hơn dự kiến. Theo những cuộc khảo sát của hãng  thì khách hàng đang rất trông chờ vào  sản phẩm Surface Pro 2 .
So với con số 184 triệu máy tính bảng sẽ được bán trên toàn thế giới do công ty Gartner dự tính  thì con số 16 triệu của Microsoft là hơi  khiêm tốn với một hãng lớn như Microsoft.
Microsoft lựa chọn nhà phân phối bán hàng của mình là hệ thống bán lẻ nổi tiếng toàn cầu Best Buy. Dạo qua một số cửa hàng bán lẻ thì nhận thấy tình hình không được khả quan cho lắm. Dường như máy tỉnh bảng Windows vẫn chưa đủ khả năng để tạo nên một thế lực trong thị trường máy tính bảng với iPad và các sản phẩm Android đang quá mạnh.

0 comments:

Post a Comment

 
Top