Nokia đã phải rất khó khăn để có được vị trí vào thị trường Mỹ trong nhiều năm qua, nhưng có vẻ như giai đoạn khó khăn của Nokia cuối cùng cũng bắt đầu kết thúc. Báo cáo nghiên cứu của Counterpoint trong quý 3 năm nay nói rằng Nokia đã nhảy vọt qua các nhà sản xuất lớn khác để đạt vị trí thứ tư trong số các nhà cung cấp điện thoại thông minh ở Mỹ.

Chúng ta thấy điều này có vẻ ít gây ấn tượng khi bạn nhìn vào những con số – Nokia nắm giữ một tỷ lệ là hơn 4 % toàn thị trường. Nhưng bạn phải nhìn sâu hơn – trong quý 2 năm nay , Nokia chỉ có 1,4 % . Lại thêm một thông số khác là trong quý 3 năm 2012 Nokia chỉ chiếm 0.7% thị trường.
Vì vậy, trong ba tháng Nokia tăng gấp đôi thị phần của mình và bây giờ trước đang dẫn trước các nhà sản xuất trước đây như Motorola, BlackBerry và HTC. Counterpoint cho rằng thành công này đến chiến lược độc quyền hãng của Nokia.
Các nhà bán lẻ có quyền phân phối các thiết bị khác nhau – ví dụ AT & T được phân phối Lumia 925, trong khi Verizon có Lumia 928. AT & T có 5 thiết bị dòng Lumia tại một thời điểm (bao gồm cả bán chạy nhất 520), T-Mobile có ba (trong đó 521), Verizon có hai và hai hãng hàng trả trước (MetroPCS và AIO) có một trong số đó.
Ngoài Nokia, thị trường điện thoại thông minh Mỹ là rất đồng nhất- mỗi nhà sản xuất Apple và Samsung gần như chiếm với một phần ba thị trường. Apple đã dẫn trước 0,1% nhưng hầu như đã không tăng trưởng trong năm qua, trong khi Samsung đã tăng lên 10 điểm từ 26,6% trong quý 2 năm 2012. Các nhà cung cấp lớn nhất tiếp theo là LG ở vị trí thứ ba với 8,6%.
0 comments:
Post a Comment